Nữ giới có thích hợp làm bảo vệ chuyên nghiệp

Nói đến nghề bảo vệ người ta nghỉ ngay đến hình ảnh những anh chàng cao to vạm vỡ. Vì vậy mà người ta mặc định đó là nghề chỉ giành riêng cho nam giới. Tuy nhiên các nữ bảo vệ chuyên nghiệp lại có những lợi thế nhất định so với các đồng nghiệp nam.

Ưu điểm của nữ bảo vệ

Đừng xem thường nữ bảo vệ, họ có độ nhạy công việc rất cao hơn bảo vệ là nam giới. Có khả năng ứng xử, khi trò chuyện và không gây cảm giác khó chịu hay căng thẳng tới khách hàng. Xu hướng giải quyết sự việc theo cách ôn hòa, mềm mỏng. Dễ dàng khiến khách hàng hài lòng bởi tính kiên trì và chịu đựng của họ. Trong nhiều trường hợp bảo vệ nữ giúp đánh lạc hướng sự cảnh giác của kẻ xấu.
Bảo vệ chuyên nghiệp là nữ đôi khi cũng có thể xem như là một người thư ký ngoài nhiệm vụ bảo vệ, nữ nhân viên bảo vệ đôi khi còn có thể giúp đỡ khách hàng giải quyết những vấn đề tế nhị mà nam bảo vệ khó có thể thực hiện giải quyết được. Đặc biệt ở môi trường Doanh nghiệp, Xí nghiệp ngoài công việc bảo vệ nữ bảo vệ sẽ thuận tiện hơn trong việc khám sóat kiểm tra các chị em công nhân, việc khám xét kiểm tra có những cái đụng chạm tế nhị có lẽ bảo vệ nam khó có thể thực hiện và làm được.
Phái đẹp sở hữu nhiều điểm mạnh trong công việc và trong nhiệm vụ được giao, là một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp thì nữ nên biết cách tận dụng cái vốn có của bản thân để giúp cho công việc trở nên dễ dàng và thuân lợi hơn.

Khó khăn của nữ bảo vệ chuyên nghiệp

Với nghề bảo vệ chuyên nghiệp thuận lợi đến với những người phụ nữ cũng nhiều nhưng trở ngại cũng không ít. Sức khỏe, khả năng tự vệ thấp hơn bảo vệ là nam giới đó là điều hiển nhiên ở một nữ bảo vệ.
Tuy nhiên ngày nay tại các Công ty Bảo vệ hàng đầu đã chú trọng đào tạo khắc phục tối đa yếu điểm về sức khỏe, sự bền bỉ. Không thể phủ nhận với thân hình yếu ớt của chị em thì không thể tạo được áp lực cho kẻ xấu. Phụ nữ rất dễ tổn thương không riêng gì các nữ bảo vệ chuyên nghiệp. Để bám trụ với nghề nhiều chị em đành phải dấu đi tính cách tự nhiên này.
Ngoài ra, một số bảo vệ nữ còn bị tâm lý khi bị nhìn bởi những ánh mắt không mấy thiện cảm. Và do không chịu được sự đàm tiếu của những người thân trong gia đình người yêu, nhiều nữ bảo vệ đã phải từ bỏ công việc mình yêu thích.
Muốn sống bằng nghề này, bảo vệ nữ không những phải có thể lực mà phải có cả đam mê, bản lĩnh và cá tính nếu không sẽ không thể nào gắn bó lâu dài với nghề được. Bản lĩnh giúp nữ vệ sĩ xử lý linh hoạt các tình huống, cá tính giúp họ đi đến cùng sự lựa chọn của mình. Để làm được nghề này, họ phải không ngừng phấn đấu và phải có niềm đam mê rất lớn mới có thể trụ vững được.
Người ta thường nói nghề chọn người chứ người không chọn nghề. Dù khó khăn thế nào thì vẫn còn rất nhiều chị em phụ nữ làm nghề bảo vệ chuyên nghiệp. Những Nguyên Thủ, Thủ Tướng nhiều quốc gia trên thế giới vẫn chọn nữ bảo vệ. Nghề không chỉ nuôi sống họ mà còn mang đến những giá trị tinh thần quan trọng chỉ có người trong cuộc mới hiểu được.
TỔNG CÔNG TY CP DỊCH VỤ BẢO VỆ - VỆ SỸ NHẬT HOÀNG
Địa chỉ : Số 38, Đường Tôn Thất Thuyết, Khối 16, Phường Hà Huy Tập, Tp Vinh, Nghệ An, Việt Nam.
Điện thoại/Fax 02383.595720        Hotline: 0944.27.9119                          

   Email: baovenhathoang@gmail.com   Web: vesynhathoangnghean.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cửa kính cường lực bị trầy xước phải xử lí như thế nào đây?

Hướng dẫn tự chọn mua dàn karaoke gia đình đúng ý

Bắt mắt với mẫu nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền độc đáo