Những điều cần lưu ý khi đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa là một việc làm rất cần thiết đối với chị em phụ nữ. Định kỳ 6 tháng/lần, mỗi chúng ta nên đi khám phụ khoa để kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Chúng tôi biết có rất nhiều bạn đang còn có những thắc mắc xung quanh vấn đề về việc đi khám phụ khoa. Sau đây phòng khám Ngọc Linh - Phòng khám phụ khoa tại vinh xin chia sẻ những điều cần lưu ý khi đi khám phụ khoa các bạn cùng tham khảo nhé.

Khám phụ khoa và những điều cần lưu ý trước khi đi khám

1. Chuẩn bị tâm lý
Đừng nên quá lo lắng, đừng tạo áp lực cho bản thân trước khi đi khám phụ khoa. Bởi vì đây thực chất là một cuộc kiểm tra khá là nhẹ nhàng và không có gì phải đáng sợ cả. Hãy thật thoải mái và thư giãn để việc thăm khám diễn ra nhanh chóng và đạt đươc kết quả chính xác hơn.
nhung dieu can luu y khi di kham phu khoa
2. Chuẩn bị những câu hỏi
Có một điều chắc chắn rằng, nếu là lần đầu tiên đi khám bạn sẽ có rất nhiều những thắc mắc  mà cần đến những giải đáp của bác sĩ. Nhưng khi được hỏi đến, do lần đầu tiếp xúc với bác sĩ thì chúng ta sẽ không tránh khỏi những ngại ngùng, rụt rè mà quên mất đi những điều cần hỏi. Để chắc chắn cho việc lần đầu đi khám diễn ra được suôn sẻ, không khỏi bỡ ngỡ, và bạn có thể biết được hết những điều mình muốn hỏi và tránh lãng phí thời gian thì hãy ghi ra giấy những điều muốn hỏi trước.
3. Chọn phòng khám phụ khoa
Một cơ sở khám chữa bệnh uy tín hẳn sẽ là tốt hơn rất nhiều khi bạn chọn một địa chỉ khám kém chất lượng. Một phòng khám tốt thì chúng ta sẽ được phục vụ với một chất lượng tốt từ dịch vụ cho tới máy móc thiết bị cũng như đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và y đức.
nhung dieu can luu y khi di kham phu khoa
4. Mặc trang phục thoải mái
Không nên mặc trang phục quá rườm rà, tránh gây mất thời gian bạn nên chọn váy, áo phông để việc thăm khám diễn ra nhanh chóng hơn.
5. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ
Trước khi đi khám phụ khoa hãy chú ý rửa vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch và lau khô vùng kín nhẹ nhàng. Tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo hay dùng xà phòng và tràn dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong vòng 3 ngày trước khi đi khám phụ khoa.
6. Chi phí cho việc khám phụ khoa cũng nên được chuẩn bị trước
Chỉ khám phụ khoa thôi thì thường chỉ mất một khoản chi phí rất nhỏ, nhưng để dự phòng cho những chi phí phát sinh khi bác sĩ yêu cầu làm xét nghiệm khác liên quan thì các bạn cũng nên chuẩn bị thêm.
nhung dieu can luu y khi di kham phu khoa
Ngoài ra còn có những điều chị em cần lưu ý thêm là: không đi khám trong nhưng ngày hành kinh, nên đi khám sau khi đã sạch kinh, không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá... không nên ăn các đồ ăn có nhiều dầu mỡ, sẽ ảnh hưởng đến kết quả thăm khám. Trên đây là những lưu ý mà phòng khám Ngọc Linh chuyên khám và điều các bệnh về phụ khoa cũng như khám nam khoa tại vinh  khuyên chị em nên "note" khi cần đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cửa kính cường lực bị trầy xước phải xử lí như thế nào đây?

Hướng dẫn tự chọn mua dàn karaoke gia đình đúng ý

Bắt mắt với mẫu nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền độc đáo