Khám Phụ Khoa Bằng Siêu Âm Đầu Dò Có Hại Cho Thai Nhi Không?

Siêu âm đầu dò là phương pháp sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc với âm đạo thông qua việc đưa đầu dò vào âm đạo phụ nữ và được áp dụng chủ yếu đối với phụ nữ mang thai những tháng đầu. Nhiều chị em thường lo lắng: Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò có hại cho thai nhi không? Dưới đây là giải đáp của bác sĩ chuyên khoa.
**Hỏi: Tháng này em bị chậm kinh 7 ngày, nghi ngờ có thai nên em đi mua que thử thai về xác định chỉ que thử hiện lên 2 vạch. Để chắc chắn hơn, vợ chồng em đến một phòng khám chuyên khoa Sản phụ khoa khám xem sao. Ở đó bác sĩ dùng đầu dò đưa vào “cô bé” để khám, cảm giác hơi khó chịu một chút. Kết quả siêu âm xác định em đã có thai 3 tuần. Em có đem chuyện kể với cô bạn thân thì nó bảo mang thai mà siêu âm đầu dò như vậy sẽ rất hại và có thể gây sẩy thai nữa nên em rất lo lắng, chưa dám báo cho gia đình biết. Vợ chồng em còn trẻ nên không có kinh nghiệm, mong được bác sĩ giải đáp cho em biết với ạ!
Em xin cảm ơn!
(Thu Thảo 27 tuổi – Vinh – Nghệ An)

Khám phụ khoa bằng phương pháp siêu âm đầu dò
Bác sĩ tư vấn:
Chào em,
Chúng tôi hiểu lo lắng của em hiện tại, không chỉ riêng em mà rất nhiều chị em đều có chung thắc mắc này. Để trả lời, chuyên mục sẽ cung cấp thêm một số thông tin về loại hình siêu âm này cho em được rõ.

Ngọc Linh – Khám phụ khoa tại vinh chỉ rõ hơn cho bạn hiểu siêu âm đầu dò là gì?

Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò là hình thức thăm khám phụ khoa có sử dụng đầu dò để siêu âm. Siêu âm đầu dò sử dụng đầu dò đưa vào bên trong âm đạo, bằng sóng cao tần sẽ hiển thị những hình ảnh chính xác của tử cung, buồng trứng, âm đạo.
Loại hình này thường được chỉ định khi bác sĩ muốn kiểm tra những bất thường về tử cung, buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung, và đánh giá tình hình rụng trứng, sự phát triển của trứng và độ dày niêm mạc tử cung,… Và ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai sớm, bởi lúc này nếu siêu âm thành bụng sẽ không hiển thị hình ảnh vì phôi thai vẫn còn rất nhỏ. Khi thực hiện bác sĩ sẽ thấy vị trí chính xác của thai nhi nhằm phát hiện trường hợp thai ngoài tử cung, và có phương án xử lý kịp thời giúp ngăn ngừa những biến chứng nếu thai ngoài tử cung vỡ ra như nhiễm trùng ổ bụng, vỡ ống dẫn trứng,… vô cùng nguy hiểm.
Ngoài ra, siêu âm đầu dò còn giúp phát hiện sớm những bất thường về tim thai, thường được thực hiện ở tuần thai thứ 6-8.

Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò có ảnh hưởng gì không, có hại không?

Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc siêu âm đầu dò gây hại cho thai nhi và có thể gây sẩy thai thì siêu âm đầu dò hoàn toàn vô hại.
Đây là kỹ thuật chuyên sâu được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa sản lành nghề, có trình độ chuyên môn cao. Các thao tác siêu âm cũng được thực hiện nhẹ nhàng và chính xác để không chạm vào cổ tử cung. Do đó sẽ không gây ra bất kỳ một tổn thương nào cho cổ tử cung và tử cung. Hơn nữa siêu âm đầu dò khi mang thai còn cho kết quả chính xác cao hơn so với siêu âm thành bụng và thực hiện với nhiều mục đích đã nói ở trên.
Chính vì thế, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi đi khám phụ khoa sử dụng hình thức thăm khám này. Nhớ mặc áo quần rộng rãi thoải mái và đi tiểu trước đó để bàng quang rỗng sao cho không cản trợ thiết bị siêu âm, giúp siêu âm dễ dàng và cho kết quả chính xác.
Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên sẽ hữu ích đối với tất cả mọi người!
Liên hệ để được thăm khám và tư vấn:
Phòng khám Ngọc Linh –  uy tín, chất lượng!    TH.S, BS II: Trần Quốc Toản
Địa chỉ: Số 01 Đường Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0988 442 359 – 0948 854 726
Email: bstoansan07@gmail.com
Website: http://phongkhamngoclinh.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cửa kính cường lực bị trầy xước phải xử lí như thế nào đây?

Hướng dẫn tự chọn mua dàn karaoke gia đình đúng ý

TOP 3 địa chỉ cung cấp sàn gỗ tự nhiên tại Nghệ An uy tín chất lượng