Cổ phiếu OTC đột biến với cuộc đua thâu tóm

Sau những phiên khởi sắc của cổ phiếu OTC cuối tháng 8 giúp VN-Index lấy lại mốc 780 điểm, chỉ số này tiếp tục bứt mạnh trong những phiên đầu tháng 9. Trong đó, phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dù số mã giảm chiếm áp đảo trên bảng điện tử, nhưng với sự góp sức của các mã lớn, VN-Index đã tăng điểm khá tốt, vượt mốc 790 điểm và thậm chí có thời điểm được kéo lên gần ngưỡng 795 điểm.

Tuy nhiên, cần thận trọng đánh giá nếu thị trường tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ. Thời điểm cuối tháng 9, các diễn biến trên thị trường thế giới, tâm điểm là kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed, có thể sẽ ít nhiều tác động đến thị trường.
Trong khi đó, ở thị trường thế giới, vụ thử hạt nhân của Triều Tiên cuối tuần trước đã khiến chứng khoán toàn cầu chao đảo.
Diễn biến trên thị trường thế giới, cùng việc VN-Index đang tiến vào vùng kháng cự mạnh 790-800 điểm khiến áp lực gia tăng ngay khi thị trường bước vào phiên giao dịch sáng nay.
Trong đó, đà giảm của nhóm cổ phiếu OTC ngân hàng cùng cặp đôi lớn VNM và VIC khiến VN-Index thủng mốc 790 điểm sau khoảng 30 phút giao dịch.
Trên HNX, do ACB đang giảm giá, nên HNX-Index chưa thể lấy lại được sắc xanh. Trong nhóm cổ phiếu bluechip trên sàn này, VCG là mã có biên độ dao động lớn nhất.
Sáng nay, VCG đột ngột bật tăng mạnh lên thẳng mức giá trần, tuy nhiên sự thăng hoa này chỉ trong thời gian ngắn, áp lực bán đã gia tăng mạnh khiến cổ phiếu này quay đầu giảm điểm. Hiện VCG giảm nhẹ 0,47% với khối lượng khớp hơn 1 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản trên sàn HNX.
Sau nhịp hồi giữa phiên, thị trường trở lại giao dịch trong sắc đỏ trước áp lực bán vẫn khá lớn. Dù vậy, SAB và ROS vẫn là các má phanh giúp VN-Index giữ vững mốc 790 điểm.
Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu OTC ngân hàng cũng đồng loạt giảm điểm như BID giảm 1,9%, CTG giảm 1,1%, VCB giảm 0,5%, STB giảm 0,8%, MBB giảm 0,9%.
Trái lại, VPB vẫn là điểm sáng của ngành khi đà tăng tăng 4,1%, lên mức 37.900 đồng/CP với khối lượng khớp 855.480 đơn vị.
Bên cạnh VPB, cặp đôi SAB và ROS vẫn là lực đỡ chính giúp thị trường không giảm quá sâu với mức tăng tương ứng 1,57% và hơn 1,3%, trong đó ROS vẫn là cổ phiếu lớn có mức thanh khoản tốt nhất với 2,87 triệu đơn vị được chuyển nhượng thành công. Ngoài ra còn có MSN, GAS, HPG, VJC cũng kết phiên trong sắc xanh nhạt.
Nguồn: Cổ phiếu OTC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cửa kính cường lực bị trầy xước phải xử lí như thế nào đây?

Hướng dẫn tự chọn mua dàn karaoke gia đình đúng ý

TOP 3 địa chỉ cung cấp sàn gỗ tự nhiên tại Nghệ An uy tín chất lượng